quảng cáo banner

Toàn quốc Những thay đổi mới của HÀNG KHÔNG Canada

Thảo luận trong 'Du học - tuyển sinh'

  1. duhocglobe12

    duhocglobe12 New Member

    Tham gia ngày:
    25/7/18
    Bài viết:
    145
    Giới tính:
    Nam
    Chính phủ liên bang đã thông tin 2 quy định mới sẽ đổi thay những trải nghiệm của người dân Canada khi đi lại bằng máy bay.

    Ngay cả những người đi trên một máy bay ngay, mỗi chuyến đi họ tìm thấy những thứ mới từ máy dùng để check-in làm thế nào để tính phí hành lý. Dưới đây là 5 đổi thay gần đây có ảnh hưởng đến ngành hàng không và 5 thay đổi sẽ được thực hành.

    [​IMG]

    Những đổi thay đang xảy ra

    1. máy bay lớn hơn và tốt hơn

    Mới đây, Hãng Hàng không Canada ra mắt chiếc Boeing 787 Dreamliners trước tiên trong số 38 chiếc hãng này đã mua để phô trương thanh thế. Loại tàu bay tân tiến này ít gây ra tiếng ồn, nhẹ và kiệm ước hơn 20% nhiên liệu so đời trước đó, song có thể chở nhiều hàng hóa và mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách với sức chứa khoảng 300 hành khách.

    Hãng hàng không Porter thì lại hy vọng sẽ dùng Bombardier CS100 cho các chuyến bay đến và đi từ trường bay Toronto Island.

    Với việc đưa vào sử dụng dòng Airbus khổng lồ A380 – hiện chỉ chuyên dùng cho chuyến
    bay giữa Toronto và Dubai – và dùng những loại máy bay nhỏ hơn, mẫu mã đẹp cùng với
    loại tua bin phản lực cánh quạt, khách hàng của thị trường hàng không Canada được phục vụ bởi những máy bay mới và đắt tiền.


    2. Chuyến bay đầy khách hơn

    Hành khách sẽ hầu như thường còn thời cơ được ngồi cạnh một ghế trống. Theo Rick Seaney,
    CEO của trang web chuyên so sánh giá cả của các hãng hàng không có hội sở ở Texas
    farecompare.com thì trong thập kỷ vừa qua hầu hết các hãng hàng không đều tăng công suất khai hoang sử dụng từ 70% lên 90%. Seaney cho biết, trước đây các hãng hàng không thường có suy nghĩ “phát triển hay là chết” nên họ cứ tăng thêm càng nhiều đường bay và chuyến bay càng tốt mà không quan tâm đến số lượng hành khách. hiện tại, các hãng đang cầm cố tăng lợi nhuận tối đa bằng cách có ít chuyến bay hơn để “nhét” hành khách đầy chuyến bay. phi cơ còn dư chỗ ư? Chuyện đó xưa rồi!


    3. Dịch vụ không chu đáo

    Bruce Cran, chủ toạ Hiệp hội người tiêu dùng Canada (CAC), một khách hàng đi phi cơ
    ngay cho biết các dịch vụ trên máy bay “càng ngày càng không thể hài lòng được” đối với nhiều người Canada.


    Hành khách thẳng than phiền về mọi thứ từ thức ăn, đồ uống cho đến tần suất thông tin cho hành khách quá nhiều. Ngay cả những người bay hạng nhà buôn (business class) cũng than phiền.

    4. dùng thẻ tín dụng trên chuyến bay

    Rõ ràng việc có thể tính sổ bằng thẻ tín dụng khi đang bay trên không đã làm thay đổi
    “văn hóa” trên tàu bay. “Vai trò của tiếp viên hàng không đã thay đổi,” Karl Moore, chuyên gia hàng không và giáo sư của Khoa quản lý Desautels thuộc Đại học McGill nói.


    Theo Moore, do các hãng hàng không tìm mọi cách kể kiếm tiền nên tiếp viên hàng không cũng được giao thêm nhiệm vụ bán thức ăn và hàng miễn thuế.

    5. Thế giới không dùng giấy

    Điện thoại di động cũng tạo ra thay đổi trong ngành hàng không. Ngày nay, hầu hết các hãng hàng không gởi lịch bay cho hành khách qua email kèm theo mã QR và mã này có thể scan tại cổng ra tàu bay. Ngoài ra, một số áp dụng cho phép cập nhật tức thời tình trạng chuyến bay. Thậm chí khu vực thương chính tại một số phi trường dùng máy tự động, đề nghị hành khách phải tự scan hộ chiếu và tờ khai trước khi qua phần soát của viên chức an ninh cửa khẩu.

    Những đổi thay sẽ thực hành

    1. Ít tiếp viên hàng không hơn

    Bộ liên lạc Canada dự kiến sẽ thay đổi qui định về số tiếp viên hàng không phải có trên
    mỗi chuyến bay từ một tiếp viên cho 40 hành khách lên một tiếp viên cho 50 hành khách.
    Các tiếp viên cho biết việc đổi thay này sẽ khiến cho hành khách gặp nguy hiểm hơn trong
    trường hợp có sự cố, tuy nhiên, các quan chức liên bang cho rằng thay đổi này hiệp với
    yêu cầu của Hòa Kỳ và Châu Âu. Hãng hàng không WestJet và Sunwing đã được Bộ trưởng
    liên lạc Lisa Raitt hài lòng tỷ lệ 1:50.


    2. Được dùng các thiết bị điện tử

    Bộ Giao thông Canada muốn bỏ việc yêu cầu không sử dụng thiết bị điện tử trong thời kì cất cánh và hạ cánh. Bộ trưởng Giao thông cho rằng đây là tin tốt cho hành khách và cho cả ngành hàng không liên bang.

    Hành khách vẫn phải chuyển điện thoại sang “chế độ đi máy bay” để tắt chức năng phát sóng, tuy nhiên vẫn có thể dùng để bàn phím để gõ trong suốt thời gian cất cánh nếu muốn. Việc thay đổi qui định trên tàu bay tùy theo mỗi hãng hàng không. Hãng Westjet hy vọng sẽ có một vài đổi thay trong mùa hè này.

    3. Chuyến bay có kết nối wi-fi

    Với công nghệ ngày càng phổ thông, các chuyến bay có kết nối wi-fi chắc chắn sẽ được thực
    hiện. Thực ra, wi-fi đã có trên các chuyến bay của các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ. Matt Nicholls, Biên tập của tùng san Wings nói đã đến lúc các hãng hàng không của Canada cần phải bắt kịp Hoa Kỳ.


    “Các công ty không muốn cung cấp dịch vụ lỗi thời vì chẳng ai muốn bay với với một hãng như vậy cả. Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu tốt cho ngành hàng không Canada,” Matt Nicholls, cho biết thêm.

    4. Các qui định trên tàu bay

    Theo Nicholls thì mặc dầu người Canada sẽ tuân theo các qui định mới về việc dùng công
    nghệ trên phi cơ, nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” đối với phi hành đoàn. Họ phải thay đổi qui trình trong việc xứ lý những hành khách chỉ quan hoài đến điện thoại mà không nghĩ đến vấn đế an toàn. Ông cho biết thêm công việc của phi hành đoàn sẽ phức tạp hơn nhiều so với những gì công chúng biết và các hãng hàng không Canada sẽ phải tích cực hơn trong vấn đề truyền thông nếu hành khách có thể đưa thông tin lên các mạng tầng lớp trong khi đang bay.


    5. phi trường của mai sau

    Nhiều người rất sợ phi trường. Đối với một số người tìm đường trong trường bay là một ác mộng.
    Tuy vậy, một số sân bay hiện đại nhất của thế giới có thể mang lại cho bạn cảm giác ngạc
    nhiên thú. Ví dụ, sân bay Copenhagen cho phép hành khách tìm đường trong sân bay sử
    dụng bản đồ online với góc nhìn 360 độ và hy vọng trong tương lai có thể dùng Google
    Glass để hướng dẫn hành khách tìm đường đến cổng lên phi cơ.


    Tại các sân bay lớn ở Nhật Bản và Hàn Quốc, người ta đang nhắm tới việc tự động hóa việc chuyển di của hành khách tới điểm cần đến mà không cần sự giúp đỡ của viên chức trường bay.

    Còn ở phi trường Gatwick, London thì hành khách có thể đi chợ trực tuyến do siêu thị Tesco quản lý và thức ăn sẽ được giao đến nhà khi họ về nhà.

    Du học Địa Cầu: http://duhocglobe.com/
    ✆ HOTLINE: 090 669 5439 091 999 8518
    ☏ TEL: (028) 3840 9999 3840 9986
    ✉ Email: hcm@duhocglobe.com

Chia sẻ trang này