quảng cáo banner

Bí quyết nghề đại lý ôtô

Thảo luận trong 'Hoa'

  1. githenhi

    githenhi New Member

    Tham gia ngày:
    14/6/18
    Bài viết:
    12,560
    Giới tính:
    Nam

    Giao dịch với toàn các VIP, ôm điện thoại cả ngày, nói về xe hơi như những chuyên gia bậc thầy của các hãng xe nổi tiếng... là hình ảnh thường thấy của một viên chức bán ô tô.
    Hành trang vào nghề

    Vừa chân ướt, chân ráo ra trường,đại lý xe ô tô ford tại hà nội Huy chọn bán ô tô như công việc “chống cháy” trong khi đợi chờ một việc làm ổn định. Dễ xin việc, thu nhập tương đối, bán ô tô đã trở thành điểm đến của không ít người như Huy. “Bài học vỡ lòng khi em trở thành viên chức chính thức của một đại lý ô tô khá nức danh ở Hà Nội là học cách nói xấu đối thủ cạnh tranh”.
    Nắm điểm yếu của đối thủ trong lòng bàn tay, bất cứ lúc nào cũng có thể tuôn ra hàng tràng những nhược điểm của sản phẩm cạnh tranh và cường điệu thế mạnh của hãng mình. “Hót thế nào cho khách hàng phải cảm thấy chiếc xe mình mang ra giới thiệu là số một” – Huy thao thao bất tuyệt. “Đừng quên sưu tập danh bạ điện thoại”, một cạ cứng của Huy thêm vào. “cố nhiên, để khách hàng, đặc biệt là những vị khách lần đầu mua xe “yên tâm” về những gì mình tư vấn thì phải hiểu về xe. Chỉ cần tỏ ra tơ mơ hay giải đáp ngắc ngứ một vấn đề mà khách hỏi là mất điểm ngay”. http://đạilýôtô.vn

    Trong vòng xoáy thị trường

    Để bán được 2- 3 xe một tháng (chỉ tiêu tối thiểu của đại lý giao), mỗi viên chức phải có ít nhất khoảng 100 khách hàng tiềm năng. Trong số này chỉ 9-10 người là có “tiền tươi, thóc thật” nhưng rút cục cũng chỉ có 2-3 người “vào chung kết”.

    "Nếu không cẩn thận, anh cũng có thể bị hớt tay trên ngay trước khi về đích”. Câu chuyện mà T – viên chức một đại lý ôtô ở HN kể cho chúng tôi chính là một kinh nghiệm xương máu trong cái thị trường nóng hơn cả chiến trận này: “Có lần khách của em đã đồng ý mọi chuyện chỉ chờ ký hợp đồng là xong vậy mà còn hỏng vì tay một cô bé bên hãng xe đối thủ”.

    "toàn bộ cũng chỉ tại cái thương hiệu". Thăng nói tiếp vẻ bất mãn: “Mình chăm nom khách cả tháng, gọi điện thoại hầu chuyện đến rát cổ thế mà nó chỉ tán có một buổi là xong nên chắc ăn nhất là ký hợp đồng ngay khi có thể”.
    Cạnh tranh giữa các hãng gay gắt bên cạnh cuộc chạy đua giữa các đại lý trong cùng một hãng cũng không hề kém. Để bán được xe, viên chức của các đại lý này không ngại giở võ của mình ra để loại đối thủ cạnh tranh được coi là “cùng hội nhưng không cùng thuyền” này. “Bạn biết chiêu phổ biến nhất là gì không? Ngoài số tiền tối đa giảm cho khách ngoài hiệp đồng (theo quy định của hãng), nhiều đại lý còn bằng lòng giảm thêm cho khách từ một đến vài trăm USD".

    "Nhiều khi, để đạt chỉ tiêu, viên chức còn phải dùng tiền hoa hồng của mình để bớt thêm cho khách. Mà khách thì cứ chỗ nào rẻ thì họ mua thôi. Thời buổi này một đồng cũng quý”- Qúy một tay sừng sỏ tiết lậu. Đương nhiên, những vụ bán phá giá thế này đã được các hãng khiên chế tối đa bằng cách phạt tiền. Số tiền phạt có khi lên tới hàng trăm triệu đồng.

    Mặc dù vậy, nhiều viên chức trong nghề cho biết, việc bán phá giá để giành khách xảy ra như cơm bữa. Ngoài cạnh tranh giữa các hãng, các đại lý, nhiều dân trong nghề cũng phải cạn tranh nhau. Chỉ lộ thông tin về khách hàng, là có thể bị “lạc” mất danh bạ điện thoại.

    Nhiều dân trong nghề đều coi những cuốn sổ danh bạ đã “đánh dấu” khách “hot” (từ lóng chỉ những khách chắc chắn sẽ mua xe) là vật bất ly thân.
    Dù chiếm một phần rất nhỏ trong số những người làm nghề, nhưng viên chức bán xe là nữ lại có những lợi thế riêng. sắc cộng với tài ăn nói, chị em hoàn toàn có thể qua mặt cánh đàn ông.

    "Trong cái nghề này, đẹp Đương nhiên là có lợi song không hẳn lúc nào cũng tốt". L.A, nữ nhân viên bán hàng của một hãng xe sang tâm sự: “Khách hàng không phải ai cũng tốt. Nhiều người rất quá quắt, lợi dụng việc mình muốn bán xe mà “làm tới”. Có ông khách đã 9, 10 giờ tối rồi mà còn gọi em ra quán cà phê để bàn chuyện mua xe. Biết là không nên song nhiều khi ham bán xe quá cũng đành chấp thuận. Con gái làm cái nghề này cực lắm", L.A than thở.

    "Nhiều người không chịu được vài tháng đã bỏ nghề rồi". Hầu như nữ viên chức nào cũng đã từng phải đối mặt với cuộc “giao dịch” kiểu quấy phá như của L.A, "ranh giới giữa công việc với sự sa ngã rất phong phanh, chỉ cần một phút không giữ mình họ sẽ trở thành người hoàn toàn khác", cô nói.

    Mệt mỏi, stress, rấm rứt, trơ là xúc cảm túc trực của những viên chức bán xe ô tô bởi “độc lập tác chiến” là cách họ chọn để tồn tại trong nghề. Sự cạnh tranh ác liệt khiến họ luôn phải tâm tính, dè chừng ngay cả những người làm việc quanh mình.
  2. thanhhang1996zi

    thanhhang1996zi New Member

    Tham gia ngày:
    6/8/18
    Bài viết:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tòa nhà Đường Việt sở hữu gồm 12 tầng với nhiều thiết bị nội thất hiện đại. Đây là địa điểm được nhiều công ty lớn tại Đà Nẵng thuê phòng hội nghị Đà Nẵng[/b] để làm nơi họp hành, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm mới ra mắt thị trường.

    Vậy tại sao thuê phòng hội nghị ở Đà Nẵng

    - Sức chứa người từ 20 - 99 người. Phù hợp từng mục đích sử dụng.

    - Trang thiết bị phòng LED hiện đại bậc nhất thích hợp trình chiếu, thuyết trình các dự án lớn nhỏ.

    - Hệ thống cách âm hoàn toàn không ảnh hưởng phòng kế bên.

    - Có nhân viên hỗ trợ giúp chuẩn bị buổi họp của khách hàng được tốt hơn.

    - Ngoài ra còn có quán cafe nhiều món ăn và nước uống thích hợp cho các buổi phải hoạt động kéo dài.

    Đặc biệt: Giao thông thuận lợi có thể di chuyển khắp thành phố ĐN.

    Đặt chỗ cho thuê phòng hội nghị Đà Nẵng thông qua Hotline: 01207 88 0707

    – Địa chỉ: 30 Nguyễn Hữu Thọ, Hải Châu, Đà Nẵng.

Chia sẻ trang này